บทความ

5 เคล็ดลับในการเลือกรถมือสองจาก เต้นรถมือสองสมุทรสาคร อันดับหนึ่งที่ทุกคนไว้วางใจ

อยากได้รถมือสองคุณภาพไม่ใช่เรื่องยาก ใครที่กำลังมองหารถมือสองดีๆ สักคัน แต่ยังลังเล และกังวลที่จะไปดูรถอยู่ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกรถมือสองจาก เต้นรถมือสอง สมุทรสาคร ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน มาแชร์ไว้เป็นความรู้พื้นฐานให้ได้ศึกษาเพิ่มเติม เพื่อการตัดสินใจที่ง่ายขึ้นครับ

 

อยากได้รถมือสองคุณภาพ เต้นรถมือสองสมุทรสาคร มีทริคดีๆ มาฝาก!

หลายๆ คนอยากมีรถเป็นของตัวเองแต่ติดที่รุ่นที่อยากได้ หรือสเปคที่ตั้งไว้ อาจจะมีงบไม่เพียงพอที่จะซื้อรถมือหนึ่ง ดังนั้นรถมือสองจึงเป็นทางเลือกยอดนิยมอีกหนึ่งทางที่จะช่วยสานฝันให้เราออกรถได้แบบง่ายๆ แต่ทั้งนี้การจะได้รถมือสองดีๆ ก็ต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของรถพอสมควร เนื่องจากเป็นรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้วในระยะเวลาหนึ่ง และในบทความนี้เราจึงได้หยิบยกเอาเคล็ดลับดีๆ 5 ข้อ ในการเลือกรถมือสองมาฝากกันครับ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

1.เช็คสภาพรถ ทั้งภายนอก และภายใน

เริ่มต้นจากการเช็คสภาพของรถโดยรวมทั้งหมดตั้งแต่ภายนอก ไม่ว่าจะเป็นสภาพความเก่า – ใหม่ของรถ การทำสี ร่องรอยการใช้งานตามจุดต่างๆ เช่น รอยอาร์คจากโรงงาน คานหน้ารถ เบรค ล้อ แบต แอร์ ห้องเครื่องภายใน ตลอดจนท้องรถ และจุดสำคัญอื่นๆ ซึ่งหากเป็นที่ เต้นรถมือสอง สมุทรสาคร ของเรา คุณสามารถสบายใจได้ในจุดนี้ เพราะเราคัดมาให้คุณแต่รถเกรดพรีเมียมเท่านั้น!

2.ตรวจสอบ อายุ ประวัติ รวมถึงตารางการซ่อมบำรุง

อย่าลืมตรวจสอบประวัติของรถ โดยเฉพาะรถที่มีอายุการใช้งานสั้น ต้องเช็คให้แน่ใจว่าเคยเกิดอุบัติเหตุใหญ่ไหม เป็นอุบัติเหตุประเภทไหน และมีผลกระทบอย่างไรกับรถบ้าง ในส่วนของประวัติการซ่อมบำรุงสามารถดูได้ที่ตารางบันทึกการซ่อมบำรุง ซึ่งรถมือสองที่ดีควรเป็นรถที่เข้ารับการบำรุง เช็คสภาพต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ

3.ทดลองขับรถจนกว่าจะแน่ใจ

เมื่อตรวจสอบตามข้างต้นได้ในระดับหนึ่งแล้ว ข้อสำคัญที่สุดคือต้องทดลองขับจนกว่าจะแน่ใจ เพราะเราจะรู้สึกได้ถึงสภาพการใช้งานได้ดีที่สุดก็คือตอนทดลองขับจริง ในจุดนี้ให้ลองสังเกตการทรงตัวของรถว่าสมดุลหรือไม่ มีความเอียง ความโคลงเคลงไหม ระบบเบรค ระบบเกียร์ อัตราการเร่งเป็นยังไง ให้ลองให้ครบที่สุด

4.‘เล่มทะเบียนตัวจริง’ สิ่งที่หลายๆ คนมักจะลืม

อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้คือเรื่องของ ‘เล่มทะเบียนรถยนต์’ เป็นเอกสารที่จะยืนยันตัวตนของเจ้าของรถเดิมได้เป็นอย่างดี ที่เราสามารถเช็คได้ว่ารถคันนี้ผ่านการครอบครองมาแล้วกี่เจ้าของ และมีที่มาที่ไปเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งถือเป็นเอกสารสำคัญที่ควรตรวจสอบทุกครั้งก่อนทำการซื้อ – ขายรถ

5.ซื้อรถกับผู้ขายที่มีความน่าเชื่อถือ เช็คเครดิตได้

สำคัญที่สุดคือการเลือกแหล่งขายรถมือสอง ควรเลือกผู้ขายที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถตรวจสอบเครดิตได้ มีรถรุ่นที่ต้องการให้เลือกเปรียบเทียบมากกว่าหนึ่งคัน มีการการันตีคุณภาพ และบริการหลังการขาย รวมถึงการตรวจเช็กสภาพต่างๆ ให้ก่อนการส่งมอบ

 

เลือกซื้อรถมือสอง อย่าลืม! มองหาการให้คำปรึกษา และบริการแบบครบจบในที่เดียว

หากมีสเปคของรถที่ใช่ในใจแล้ว อย่าลืมมองหาผู้ขายที่มีบริการให้คำปรึกษา และบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบ อย่าง NK มหาชัย เต้นรถมือสอง สมุทรสาคร อันดับหนึ่ง ให้คุณสบายใจได้ในทุกขั้นตอนการออกรถ ทั้งการจัดไฟแนนซ์/ รีไฟแนนซ์ บริการเสริมดีๆ โดยมีทีมงานสินเชื่อเป็นผู้ประสานงานทุกขั้นตอน เพื่อความง่าย และสะดวกในการซื้อรถ รวมถึงการดูแลภาษี พรบ และประกันภัยทุกประเภท ตลอดจนบริการ และดูแลยามลูกค้าเกิดเหตุ 24 ชม. เพื่อความอุ่นใจในการใช้รถของคุณ

 

ข้อแนะนำพิเศษจาก เต้นรถมือสองสมุทรสาคร: เอกสารที่คุณต้องเตรียมให้พร้อมเมื่อตัดสินใจซื้อรถ

  1. เอกสารยืนยันตัวตน: สำเนาบัตรประชาชน และ สำเนาทะเบียนบ้าน
  2. แบบคำขอโอนและรับโอน และ เอกสารสัญญาซื้อ–ขายรถ (กรณีซื้อรถเงินสด)
  3. หนังสือมอบอำนาจ (กรณีไม่สามารถไปดำเนินการด้วยตัวเองได้)
  4. สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน และรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน (กรณีที่จัดไฟแนนซ์)

 

จะซื้อรถมือสองทั้งทีต้องเลือก เต้นรถมือสองสมุทรสาคร ที่ดีที่สุดอย่าง NK มหาชัยเท่านั้น!

เพราะเรื่องรถคือเรื่องใหญ่เราจึงพร้อมให้บริการลูกค้าแบบครบวงจรที่สุด เพื่อให้คุณได้ออกรถแบบสบายใจ พบรถมือสองคุณภาพพรีเมียมมากมายที่รอให้คุณมาจับจองเป็นเจ้าของ พร้อมการให้คำปรึกษาแบบมืออาชีพที่จะทำให้คุณหมดกังวลตั้งแต่ต้นจนจบ สามารถทักเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้!